Wednesday, October 15, 2014

Bếp từ Fagor

Câu chuyện từ niềm đam mê

Với niềm đam mê vô tận với các thiết bị gia dụng nói chung, bếp từ Fagor đã có những bước tiến vượt bậc về tính năng qua nhiều năm.

Bằng cách sử dụng các phím chức năng, nguồn cung cấp điện của cuộn dây sơ cấp của máy biến áp đã tạo ra một từ trường được kiểm soát. Từ trường này sẽ gây ra dòng điện khi xoong nồi đã được đặt trên bếp. Dòng điện tự sinh này sẽ làm nóng xoong nồi, lần lượt chuyển nhiệt lượng được tạo ra để làm nóng thức ăn. Cụ thể, trong suốt quá trình nấu nướng, sẽ không có năng lượng nào bị mất mát và nguồn năng lượng để làm nóng các thiết bị là tối đa.


Những “dòng điện Foucault” (hoặc dòng điện xoáy) tương tự như dòng điện ngắn mạch để sản sinh ra hiệu ứng nhiệt Joule của vật thể. Bếp từ hoạt động như một máy biến áp mà cuộn dây thứ cấp ở trong dòng điện ngắn mạch. Dòng điện sinh ra bên trong được tổng hợp để tạo ra nhiệt lượng nhanh chóng. Xoong nồi như một bộ các dây cuộn đồng tâm trong mạch điện ngắn, mà điện trở bên trong là không.




Cảm ứng từ được sử dụng lần đầu tiên để tỏa nhiệt vào giữa thế kỷ 20, chủ yếu ở những ngành công nghiệp nặng và sắt thép (lò cảm ứng). Tuy nhiên, nhiệt cảm ứng từ không được sử dụng cho các thiết bị gia đình cho đến năm 1980 và thậm chí là năm 1990.
Với sự xuất hiện của bếp thế hệ IX1, sau đó là thế hệ bếp IX2 (1992), IX3 (1996), IX3WR (2001), IX4000 (2002), IX6 (2005), IX4006 (2006) và IX7 (2007), tập đoàn Fagor đã “dẫn đầu” về bếp từ cùng với các dòng sản phẩm khác như: Bếp điện, bếp gas, lò nướng, lò vi song, máy hút khói khử mùi, tủ lạnh, tủ ướp rượu, chậu vòi, máy rửa bát, máy giặt, máy giặt sấy, máy sấy quần áo, tủ là, bình nóng lạnh…


Khả năng phân phối nhiệt tốt nhất đạt được nhờ việc sử dụng điện từ đơn khổng lồ nhằm tối ưu hóa hiệu suất và sự phân phối nhiệt lượng liên tục trên toàn bộ bề mặt của dụng cụ nấu. Nó cung cấp cùng công suất với toàn bộ đường kính của bếp, không có sự khác biệt năng lượng trong những vùng khác của dụng cụ nấu và thức ăn được nấu trong toàn bộ bề mặt bếp. Sản phẩm đặc biệt hiệu quả cho món cơm rang Paellas, trứng ốp và bánh crepes…
Năm 2007, tập đoàn Fagor sáng tạo ra concept không gian bếp modular, không gian linh hoạt, định nghĩa lại tiêu chuẩn của thị trường. Bạn có thể ghép nhiều loại bếp trong không gian nhà bạn, bếp từ với bếp điện, bếp từ với bếp gas, bếp điện với bếp gas. Năm 2008, 100% không gian nấu nướng trên bề mặt bếp từ được tạo ra như khát khao sự tự do di chuyển dụng cụ nấu trên mặt bếp. Năm 2013, hãng cho ra đời công nghệ tối tân horiZonetech, cho phép sử dụng nhiều loại nồi khác nhau với hình dáng và kích cỡ bất kỳ trong cùng một thời gian.

Với niềm đam mê vô tận với các thiết bị gia dụng nói chung, bếp từ Fagor đã có những bước tiến vượt bậc về tính năng qua nhiều năm. Sản phẩm bếp từ đầu tiên được giới thiệu vào năm 1990 với bếp 4 từ bàn phím điều khiển, 12 vị trí nấu ăn, xác định bởi đèn LED màu xanh lá cây, cam và đỏ điều khiển trực tiếp. Năm 1993: bếp 3 từ được sinh ra với 2 vòng nấu phía trước và một vòng nấu phía sau. Năm1998, nhằm đáp ứng nhu cầu nấu bằng kích cỡ xoong nồi lớn hơn, bếp 3 từ có mặt nấu 28 cm ra đời, điều khiển bằng cảm ứng Touch Control hiện đại thay thế điều khiển bằng núm xoay truyền thống với 12 mức tốc độ và chế độ hẹn giờ cho mỗi bếp. Mặt bếp 28cm giúp tận dụng tối đa năng lượng và hơi nóng phân phối trên mặt bếp, giúp việc nấu nướng bằng dụng cụ nấu có kích thước trung bình (đường kính từ 21 tới 25cm).

Công nghệ horiZonetech sẽ nhận biết dụng cụ nấu và cho phép bạn tự do di chuyển dụng cụ nấu trên bề mặt bếp trong khi vẫn giữ cài đặt thời gian và công suất. Ngoài những mốc lịch sử mang tính bước ngoặt, các model bếp từ mới Fagor trang bị nhiều tính năng hiện đại và riêng có như: nấu mỳ Italy Pasta, “My Cookery” - lựa chọn món ăn yêu tích, 2 trong 1, hẹn giờ, Booster - nấu siêu nhanh, cảnh báo tràn, khóa trẻ em và nhiều chức năng khác.


No comments:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates