Monday, August 4, 2014

Kinh tế khó khăn dẫn đến nguyên nhân của việc phá thai

Kinh tế khó khăn là một trong những nguyên nhân mà người ta thường mang ra biện hộ cho hành động nạo hút thai an toàn và ủng hộ phá thai. Rớt vào nguyên nhân này thông thường lại là các cặp hôn nhân hợp pháp, đã từng có con và từng “hưởng“ hạnh phúc làm cha làm mẹ. 
Kinh tế khó khăn dẫn đến nguyên nhân của việc phá thai

Đây cũng là lý do biện hộ được xem là quan trọng trong các chương trình hành động về dân số, về KHHGĐ. Một trong những lý do nguỵ biện có thể đem lại hiệu quả cao vì sức tác động và “có lý lẽ” hết sức thuyết phục, chi phí phá thai nó tác động trực tiếp đến nhu cầu vật chất của con người.

Cái nghèo đói cứ đeo bám dai dẳng từ đời nọ sang đời kia khiến cho người ta sợ hãi, Sợ nghèo còn hơn là sợ tội. Tuy nhiên có nhiều trường hợp mang nguyên nhân này để nguỵ biện cho hành động tội ác, đặc biệt trong bối cảnh xã hội đang băng hoại về đạo đức, đề cao vật chất và hưởng thụ. Người ta mang lý lẽ này để khoả lấp và biện minh cho một mục đích sai lầm, mục đích ấy là trốn tránh trách nhiệm trong nghĩa vụ của hôn nhân gia đình.

Con người làm ra của cải chứ của cải không làm ra con người, chỉ khi con người bị của cải tác động sẽ trở nên chai lì, điên cuồng làm mất đi cảm thức về tội lỗi. Ở nguyên nhân này chúng ta cũng thấy rất rõ tính ích kỷ chỉ nghĩ đến bản thân của con người, cái lặt lẹo lọc lừa và khả năng tự dối lòng bằng các hình thức nguỵ biện nghe qua tưởng chừng như hữu lý và đạo đức, thế nhưng ẩn dấu trong các mỹ từ ấy là chẳng qua là sự đồi bại về nhận thức cuộc sống, không tôn trọng ngay chính bản thân mình, các phương pháp phá thai cũng để lại hậu quả về mặt sức khỏe và tinh thần người phụ nữ.

Nghèo, chắc gì vì đông con ? Có quá nhiều nguyên nhân dẫn đến nghèo như sự lười biếng, ngu dốt, hoang phí, bóc lột, tham nhũng, đàn áp v.v... cần phải nghiêm trị trước tiên thì không làm mà cứ nhè vào những thai nhi chưa biết chào đời để đổ riệt lên đầu lên cổ cái tội làm nghèo là sao ! 

Một đứa vẫn nghèo, rồi hai đứa vẫn nghèo, đứa thứ ba chưa sinh ra, giết ! Vẫn nghèo, thậm chí còn nghèo hơn trước, lúc ấy có dám giết luôn cả hai đứa kia chăng ? Ít con nhưng cứ lười thì nghèo là cái chắc. Đông con nhưng xem con cái là động lực để yêu thương là mục đích để vươn tới những điều tốt đẹp nhất cho con thì dù có khả năng không giấu có nhưng đủ ăn đủ mặc và quan trọng là hạnh phúc là điều không thể chối cãi.
Sưu tầm

No comments:

Speak Your Mind

Powered By Blogger · Designed By Seo Blogger Templates